เที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ ชมแพนด้าช่วงช่วง-หลินฮุ่ย และไปคลายร้อนกับสวนน้ำ

เที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่  ชมแพนด้าช่วงช่วง-หลินฮุ่ย  และไปคลายร้อนกับสวนน้ำ

 

สวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งอยู่ภายในบริเวณพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติ ดอยสุเทพ-ปุย มีพื้นที่โดยรอบ เป็นผืนป่าที่ยังคงความเป็นธรรมชาติอย่างอุดมสมบูรณ์ ที่โอบล้อมไปด้วยเนินเขา ลำห้วยน้อยใหญ่ และพรรณไม้ป่าอันสวยงามของเมืองล้านนา นานาชนิด รวมทั้งยังคงมีสัตว์ป่าหลากหลายที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ บริเวณโดยรอบ

สวนสัตว์เชียงใหม่ มีการรวบรวมพันธุ์สัตว์ป่าเมืองหนาวอันเป็นอัตลักษณ์ของสวนสัตว์เชียงใหม่ รวมทั้งสัตว์ที่มีความสำคัญในด้านการอนุรักษ์จากทุกมุมโลกมาไว้เพื่อเพาะขยายพันธุ์และศึกษาวิจัย ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์ของสัตว์ที่น่าสนใจ รวมทั้งได้เรียนรู้  ทางธรรมชาติวิทยาของสัตว์ที่มีคุณค่าเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น  หมีแพนด้า ทูตสันถวไมตรีจากสาธารณรัฐประชาชนจีน

2_resize

5_resize

 ครอบครัว โคอาล่า แสนน่ารักจากออสเตรเลีย  แรดอินเดีย ที่มีอยู่เพียงตัวเดียวในประเทศไทย ฝูงนกเพนกวินฮัมโบลด์ นกสวยงามนานาชนิดที่อาศัยอยู่ในระบบนิเวศ จำลองของสวนชมนกนครพิงค์ สัตว์ป่าสงวนที่สำคัญของประเทศไทย เก้งหม้อ ฝูงนกกระเรียน แพนด้าจากสวนสัตว์ดุสิต ค่างห้าสี ตะโขงที่ตัวใหญ่มากและอยู่มายาวนาน และสัตว์ที่หาชมได้ยากอีกหลากหลายชีวิต

 10_resize 11_resize

13_resize 12 ย่อ

14_resize 15_resize

ยังมีสวนน้ำสำหรับเด็ก ๆ  ให้เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ซูคิดโซน โซนเรียนรู้สำหรับเด็ก

นอกจากนี้สวนสัตว์เชียงใหม่ยังมีสถานที่ ที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง เช่น ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำ “เชียงใหม่ ซู อควาเรียม” ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำที่มีอุโมงค์ใต้น้ำยาวที่สุดในโลก ลานหิมะเทียม สโนว์โดม เปิดประสบการณ์ใหม่ในการจำลองบรรยากาศความหนาวเย็นมาจากมณฑลเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน มาให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความหนาวเย็นอย่างใกล้ชิด วัดกู่ดินขาว โบราณสถานวัดเพียงแห่งเดียวของเมืองโบราณเวียงเจ็ดลิน ที่เหลือฐานการก่อสร้างค่อนข้างสมบูรณ์ที่สุดในเขตสวนสัตว์เชียงใหม่

6_resize 7_resize

8_resize 9_resize

450113 450116

450115_resize

มีกิจกรรมที่ตื่นเต้นและสนุกสนานนอกเหนือจากการชมสัตว์โดยทั่วไป และการแสดงของสัตว์แสนรู้ และมีการให้บริการรถนำเที่ยวโดยมีวิทยากรคอยให้ความรู้ระหว่างการท่องเที่ยวรอบสวนสัตว์เชียงใหม่ อีกด้วย

16_resize

สวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ 100 ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50200

โทร. 053-221-179 ,053-358-116

 

http://www.zoothailand.org/

 

http://www.chiangmai.zoothailand.org/

 

การได้มาเที่ยวชมสวนสัตว์ในภูมิภาคนี้ สื่อให้เห็นถึงการบริหารจัดการที่ดีขององค์การสวนสัตว์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับการเปิดสวนสัตว์แห่งใหม่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

ข้อมูลโดย Travelista นักเดินทาง

 

#แชร์6สวนสัตว์สนั่นโซเชียล #องค์การสวนสัตว์ #องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ #สวนสัตว์VSบล็อกเกอร์  #สวนสัตว์เป็นมากกว่าสวนสัตว์ #MoreThanZoo

#สวนสัตว์ไทยใครๆก็เที่ยวได้

 

และขอความกรุณาทำแบบสำรวจการรับรู้บทบาทขององค์การสวนสัตว์ในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารทางบวกของการปิดสวนสัตว์ดุสิต เพื่อเปิดสวนสัตว์แห่งใหม่ที่

https://forms.gle/ib6MMFVM9ezVWDUV9

Related posts